ประโยชน์ของคอมพิวเตอร์
1.ด้านการศึกษา
-ช่วยนำเสนอข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบ
-ช่วยรวบรวมข้อมูลต่างๆ
-ช่วยให้ผู้เรียนได้ด้วยตัวเอง
-ช่วยแลกเปลี่ยนและนำเสนอแนวความคิด
-ช่วยขยายโอกาสในการศึกษา
-ช่วยผลิตหน่วยการศึกษา
-ช่วยอำนวยความสะดวกในการศึกษา
2.ด้านการสื่อสาร
-ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย
-เป็นสื่อกลางในการรับและส่งข้อมูล
-ช่วยกระจายข้อมูล
3.ด้านการบริหารประเทศ
-เป็นช่องทางการรับรู้ข้อมูลจากประชาชน
-เป็นช่องทางการนำเสนอข้อมูลไปสู่ประชาชน
-ส่งเสริมการแสดงออกซึ่งประชาธิปไตย
-เพิ่มทัศนคติที่เกี่ยวกับการบริหารประเทศด้านบวกให้แก่ประชาชน
-เป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยงานของรัฐบาล
-ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและข้าราชการในการจัดการเกี่ยวงานด้านทะเบียนราษฎร
4.ด้านสังคมศาสตร์
-ช่วยเก็บข้อมูลสถิติด้านสังคมศาสตร์
-ช่วยคำนวณแนวโน้มปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
-ช่วยนำเสนอข้อมูลในรูปแบบของกราฟ แผนภูมิ หรือภาพ 3 มิติ ทำให้สามรถเปรียบเทียบข้อมูลได้ง่ายขึ้น
5.ด้านวิศวกรรม
-ช่วยออกแบบและคำนวณโครงสร้างบ้านและอาคาร
-ควบคุมการทำงานด้านก่อสร้างโมเดลจริง
-ควบคุมการทำงานด้านก่อสร้างที่มีความละเอียดอ่อน
-ช่วยประมวลผลและประเมินสถานการณ์ที่อาจเกิดปัญหาขึ้นในอนาคต
6.ด้านวิทยาศาสตร์
-ช่วยเก็บและประมวลผลข้อมูลในงานวิจัยและการทดลองต่างๆ
-เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์นั้น
-ช่วยทำงานวิจัยหรืองานทดลองเพื่อลดความผิดพลาดจากการทดลองกับของจริง
-สร้างแบบจำลองงานทดลองเพื่อลดความผิดพลาดจากการทดลองกับของจริง
7.ด้านการแพทย์
-ลดความผิดพลาดและเพิ่มความแม่นยำในการวินิจฉัยและรักษาโรค
-เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพ
-ช่วยลดเวลาในการรักษาโรค
8.ด้านอุตสาหกรรม
-ช่วยควบคุมการผลิตชิ้นงาน
-ช่วยทำงานในพื้นที่เสี่ยงภัย
-ลดปัญหาการขาดแคลนแรงงาน
-คำนวณปริมาณวัตถุดิบ สินค้า และกำไร
9.ด้านธุรกิจ
-เป็นช่องทางในการนำเสนอสินค้า
-ตรวจสอบและสั่งซื้อสินค้า
-ขยายโอกาสทางธุรกิจได้อย่างแม่นยำ
-ช่วยคำนวณตัวเลขทางธุรกิจได้อย่างแม่นยำ
-เพิ่มความสะดวก
10.ด้านธนาคาร
-ลดขั้นตอนในการดำเนินงาน
-ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการธนาคาร
-ช่วยเก็บข้อมูลลูกค้าไว้ในส่วนกลาง
11.ด้านสำนักงาน
-ใช้สร้างงานนำเสนอในรูปแบบที่น่าสนใจ
-ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการพิมพ์เอกสาร
-ช่วยเก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์
-ช่วยจัดทำ แก้ไข หรือคัดลอกเอกสารต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว
12.ด้านความบันเทิง
-ช่วยให้เกิดความสนุกสนาน
-เพิ่มทักษะการใช้คอมพิวเตอร์
-ส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
-ส่งเสริมพัฒนาการทางด้านสมอง
-ประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการหาความบันเทิง
-เป็นพื้นฐานในการสร้างแอนิเมชันและเทคนิคพิเศษภาพยนตร์
-ช่วยรวบรวมข้อมูลต่างๆ
-ช่วยให้ผู้เรียนได้ด้วยตัวเอง
-ช่วยแลกเปลี่ยนและนำเสนอแนวความคิด
-ช่วยขยายโอกาสในการศึกษา
-ช่วยผลิตหน่วยการศึกษา
-ช่วยอำนวยความสะดวกในการศึกษา
2.ด้านการสื่อสาร
-ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย
-เป็นสื่อกลางในการรับและส่งข้อมูล
-ช่วยกระจายข้อมูล
3.ด้านการบริหารประเทศ
-เป็นช่องทางการรับรู้ข้อมูลจากประชาชน
-เป็นช่องทางการนำเสนอข้อมูลไปสู่ประชาชน
-ส่งเสริมการแสดงออกซึ่งประชาธิปไตย
-เพิ่มทัศนคติที่เกี่ยวกับการบริหารประเทศด้านบวกให้แก่ประชาชน
-เป็นช่องทางการติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยงานของรัฐบาล
-ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและข้าราชการในการจัดการเกี่ยวงานด้านทะเบียนราษฎร
4.ด้านสังคมศาสตร์
-ช่วยเก็บข้อมูลสถิติด้านสังคมศาสตร์
-ช่วยคำนวณแนวโน้มปัญหาที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต
-ช่วยนำเสนอข้อมูลในรูปแบบของกราฟ แผนภูมิ หรือภาพ 3 มิติ ทำให้สามรถเปรียบเทียบข้อมูลได้ง่ายขึ้น
5.ด้านวิศวกรรม
-ช่วยออกแบบและคำนวณโครงสร้างบ้านและอาคาร
-ควบคุมการทำงานด้านก่อสร้างโมเดลจริง
-ควบคุมการทำงานด้านก่อสร้างที่มีความละเอียดอ่อน
-ช่วยประมวลผลและประเมินสถานการณ์ที่อาจเกิดปัญหาขึ้นในอนาคต
6.ด้านวิทยาศาสตร์
-ช่วยเก็บและประมวลผลข้อมูลในงานวิจัยและการทดลองต่างๆ
-เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของอุปกรณ์นั้น
-ช่วยทำงานวิจัยหรืองานทดลองเพื่อลดความผิดพลาดจากการทดลองกับของจริง
-สร้างแบบจำลองงานทดลองเพื่อลดความผิดพลาดจากการทดลองกับของจริง
7.ด้านการแพทย์
-ลดความผิดพลาดและเพิ่มความแม่นยำในการวินิจฉัยและรักษาโรค
-เผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพ
-ช่วยลดเวลาในการรักษาโรค
8.ด้านอุตสาหกรรม
-ช่วยควบคุมการผลิตชิ้นงาน
-ช่วยทำงานในพื้นที่เสี่ยงภัย
-ลดปัญหาการขาดแคลนแรงงาน
-คำนวณปริมาณวัตถุดิบ สินค้า และกำไร
9.ด้านธุรกิจ
-เป็นช่องทางในการนำเสนอสินค้า
-ตรวจสอบและสั่งซื้อสินค้า
-ขยายโอกาสทางธุรกิจได้อย่างแม่นยำ
-ช่วยคำนวณตัวเลขทางธุรกิจได้อย่างแม่นยำ
-เพิ่มความสะดวก
10.ด้านธนาคาร
-ลดขั้นตอนในการดำเนินงาน
-ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการธนาคาร
-ช่วยเก็บข้อมูลลูกค้าไว้ในส่วนกลาง
11.ด้านสำนักงาน
-ใช้สร้างงานนำเสนอในรูปแบบที่น่าสนใจ
-ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายในการพิมพ์เอกสาร
-ช่วยเก็บข้อมูลที่เป็นประโยชน์
-ช่วยจัดทำ แก้ไข หรือคัดลอกเอกสารต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว
12.ด้านความบันเทิง
-ช่วยให้เกิดความสนุกสนาน
-เพิ่มทักษะการใช้คอมพิวเตอร์
-ส่งเสริมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์
-ส่งเสริมพัฒนาการทางด้านสมอง
-ประหยัดค่าใช้จ่ายและเวลาในการหาความบันเทิง
-เป็นพื้นฐานในการสร้างแอนิเมชันและเทคนิคพิเศษภาพยนตร์
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น